Lớp 10|
LỚP 10 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Soạn văn 10 (hay nhất)
Câu 1: Người kể chuyện trong tác phẩm văn học giữ vai trò gì?
Câu 2: Người kể chuyện có thể sử dụng ngôi kể nào?
Câu 3: Ngôi kể thứ nhất thường tạo cảm giác gì cho người đọc?
Câu 4: Ngôi kể thứ ba thường mang đặc điểm gì?
Câu 5: Quyền năng của người kể chuyện thể hiện rõ nhất qua yếu tố nào?
Câu 6: Người kể chuyện toàn tri là gì?
Câu 7: Lợi thế của ngôi kể toàn tri là gì?
Câu 8: Người kể chuyện ngôi thứ nhất thường xuất hiện dưới hình thức nào?
Câu 9: Ngôi kể nào thường tạo được sự khách quan nhất?
Câu 10: Người kể chuyện không hiện hữu trong câu chuyện được gọi là?
Câu 11: Khi người kể chuyện đồng thời là nhân vật trong truyện, đó là ngôi kể nào?
Câu 12: Người kể chuyện ngôi thứ nhất bị hạn chế điều gì?
Câu 13: Ngôi kể nào cho phép người kể thể hiện suy nghĩ sâu kín nhất của các nhân vật?
Câu 14: Quyền năng của người kể chuyện thể hiện rõ qua yếu tố nào sau đây?
Câu 15: Khi nào người kể chuyện giấu mình hoàn toàn?
Câu 16: Người kể chuyện toàn tri có thể làm gì?
Câu 17: Lợi ích lớn nhất của việc thay đổi ngôi kể là gì?
Câu 18: Người kể chuyện có thể tạo ra những hiệu ứng nghệ thuật nào?
Câu 19: Trong truyện “Người cầm quyền khôi phục uy quyền”, người kể chuyện thuộc ngôi nào?
Câu 20: Việc lựa chọn ngôi kể ảnh hưởng đến yếu tố nào của truyện?
Câu 21: Người kể chuyện ngôi thứ ba giới hạn là gì?
Câu 22: Việc người kể chuyện chủ động sắp xếp trật tự sự kiện giúp gì cho câu chuyện?
Câu 23: Khi người kể chuyện tham gia trực tiếp vào câu chuyện, đó là đặc điểm của ngôi kể nào?
Câu 24: Việc chuyển đổi giữa các ngôi kể trong cùng một tác phẩm thường nhằm mục đích gì?
Câu 25: Người kể chuyện ngôi thứ ba toàn tri thường sử dụng đại từ nào?
Câu 26: Điểm hạn chế của ngôi kể thứ nhất là gì?
Câu 27: Người kể chuyện ngôi thứ hai thường được sử dụng phổ biến nhất ở đâu?
Câu 28: Người kể chuyện toàn tri có thể xen vào để bình luận sự việc không?
Câu 29: Người kể chuyện giấu mình mang lại cảm giác gì cho người đọc?
Câu 30: Trong “Dưới bóng hoàng lan”, ngôi kể thứ nhất giúp thể hiện điều gì?
Câu 31: Việc lựa chọn ngôi kể ảnh hưởng trực tiếp tới?
Câu 32: Khi người kể chuyện chủ động lựa chọn điểm nhìn, điều đó thể hiện gì?
Câu 33: Người kể chuyện toàn tri thường biết những gì?
Câu 34: Ngôi kể nào thường làm câu chuyện mang màu sắc tâm trạng sâu sắc nhất?
Câu 35: Người kể chuyện ngôi thứ ba thường dùng để kể loại truyện nào?
Câu 36: Việc chọn ngôi kể phù hợp giúp tác giả làm gì?
Câu 37: Người kể chuyện có quyền không tiết lộ toàn bộ sự thật ngay không?
Câu 38: Người kể chuyện ngôi thứ nhất có thể thể hiện điều gì rõ nhất?
Câu 39: Trong truyện hiện đại, ngôi kể nào phổ biến nhất?
Câu 40: Người kể chuyện có thể can thiệp trực tiếp vào câu chuyện qua việc nào sau đây?
Câu 41: Người kể chuyện trong truyện có quyền lựa chọn điều gì về thời gian kể?
Câu 42: Ngôi kể nào thường làm cho câu chuyện trở nên giống như tự truyện?
Câu 43: Khi người kể chuyện giữ khoảng cách với nhân vật, điều đó thường tạo cảm giác gì?
Câu 44: Người kể chuyện ngôi thứ ba giới hạn chỉ biết gì?
Câu 45: Ngôi kể nào có thể kết hợp giữa khách quan và chủ quan?
Câu 46: Trong truyện “Một chuyện đùa nho nhỏ”, ngôi kể được sử dụng là?
Câu 47: Người kể chuyện có quyền thay đổi nhịp điệu câu chuyện bằng cách nào?
Câu 48: Việc lặp lại câu từ của người kể chuyện có thể tạo ra hiệu ứng gì?
Câu 49: Người kể chuyện ẩn mình thường gặp ở loại truyện nào?
Câu 50: Việc lựa chọn người kể chuyện ảnh hưởng đến điều gì trong truyện?
Câu 51: Ngôi kể nào thường tạo cảm giác hồi hộp nhất?
Câu 52: Người kể chuyện toàn tri thường đưa ra bình luận nhằm mục đích gì?
Câu 53: Khi người kể chuyện ngôi thứ nhất kể lại chuyện đã qua, thường gọi là gì?
Câu 54: Người kể chuyện giấu mình tuyệt đối có xuất hiện trong văn học hiện đại không?
Câu 55: Việc chuyển điểm nhìn từ nhân vật này sang nhân vật khác giúp gì cho tác phẩm?
Câu 56: Ngôi kể thứ hai thường dùng để làm gì trong văn học?
Câu 57: Người kể chuyện có quyền thay đổi không gian kể chuyện không?
Câu 58: Một tác phẩm có thể sử dụng đồng thời mấy ngôi kể?
Câu 59: Người kể chuyện không đồng nhất với tác giả vì?
Câu 60: Người kể chuyện có thể kiểm soát những yếu tố nào dưới đây?